Đời sống - Xã hội

 Nghệ An: Cứu sống một bé gái bị ngô độc lá lộc mại

11:30, 13/12/2021
Cháu bé bị táo bón tái phát nhiều lần, gia đình đã dùng lá lộc mại cho nạn nhân uống nhiều ngày liền dẫn đến ngộ độc nặng và phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, ngày 10/12/2021, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân nhí L.T.V (5 tuổi, trú xã Căm Muộn, huyện Quế Phong) trong tình trạng suy hô hấp, đi tiểu khó, nước tiểu màu vàng đỏ sẫm, đau bụng, tiêu chảy, vàng da , sốt và được xác định ngộ độc lá lộc mại.

Lá lộc mại. Ảnh minh hoạ

Trong quá trình truyền máu, sử dụng kháng sinh chống bội nhiễm. Điều đáng nói, bệnh nhân nhí lại mang nhóm máu AB+ là nhóm máu hiếm, nguồn máu dự trữ trong kho không nhiều. Tuy nhiên, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã huy động Khoa Huyết học phối hợp Trung tâm Huyết học truyền máu kịp thời cứu bệnh nhân V..

Bé L.T.V đã qua cơn nguy kịch.

Theo gia đình của bé gái cho biết, nghe theo lời mách bảo của người dân thì dùng lá lộc mại uống sẽ chữa được bệnh táo bón nên đã cho cháu bé uống lá lộc mại nhiều ngày qua. Khi bệnh tình không thuyên giảm mà còn nặng hơn, còn có triệu chứng lạ nên gia đình đưa cháu đi cấp cứu.

Ngày 13/12, người thân của của bé gái cho biết, tình trạng sức khoẻ của bé gái đã ổn định, qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ tận tình theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu chống độc Bệnh viện Sản Nhi, Nghệ An.
                                                                                             
 

Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện